Khi quá trình cài đặt phần mềm AutoCAD và sản phẩm khác của Autodesk không thành công, bạn có thể cần thực hiện gỡ cài đặt sạch (clean uninstall) trước. Gỡ cài đặt sạch sẽ xóa các tệp còn lại khỏi mọi cài đặt trước đó và, nếu cần, đặt lại một số Windows registry key. Việc gỡ cài đặt sạch có thể cần thiết nếu:
Quan trọng: Chỉ sử dụng quy trình này nếu bạn gặp vấn đề. Để gỡ cài đặt thông thường, hãy sử dụng Uninstall control panel để gỡ cài đặt trong Windows hoặc công cụ Remove cho phần mềm trên máy Mac.
Chuyển đến thư mục Windows TEMP bằng cách nhập % TEMP% vào hộp Windows Run và xóa tất cả các tệp trong thư mục đó. Để hiển thị hộp Run, bấm START trong Windows XP hoặc 7; bấm chuột phải vào START trong Windows 8 hoặc 10.
1. Gỡ cài đặt phiên bản trước của phần mềm Autodesk.
Đối với các sản phẩm Windows, tải xuống, cài đặt và chạy Microsoft Program Install and Uninstall Troubleshooter (trước đây gọi là Microsoft Fix It ). Nó kiểm tra các khóa registry bị hỏng và các vấn đề khác có thể ngăn cản việc cài đặt.
Công cụ Microsoft Fix It có thể tự động giải quyết các sự cố gỡ cài đặt và hoạt động với Windows 10, Windows 8.1, Windows 8, Windows 7.
4. Loại bỏ tất cả tập tin còn lại. Đừng làm trống các thư mục. Chỉ xóa những tệp liên quan đến sản phẩm bạn đang gỡ cài đặt.
5. Xóa các tệp Windows TEMP.
6. Từ Trình cài đặt, hãy thử cài đặt lại sản phẩm Autodesk của bạn .
7. Nếu cài đặt vẫn không thành công , bạn có thể cần xóa các tệp liên quan đến tất cả các sản phẩm Autodesk và phần mềm hỗ trợ (chẳng hạn như bổ trợ).
- Bạn đang cố nâng cấp AutoCAD lên phiên bản mới và tiếp tục gặp lỗi.
- Bạn thử cài đặt sản phẩm lần đầu tiên và quá trình cài đặt dừng lại giữa chừng.
- Bạn nghĩ rằng bạn đã cài đặt thành công, nhưng sản phẩm không khởi động được.
Quan trọng: Chỉ sử dụng quy trình này nếu bạn gặp vấn đề. Để gỡ cài đặt thông thường, hãy sử dụng Uninstall control panel để gỡ cài đặt trong Windows hoặc công cụ Remove cho phần mềm trên máy Mac.
Chuyển đến thư mục Windows TEMP bằng cách nhập % TEMP% vào hộp Windows Run và xóa tất cả các tệp trong thư mục đó. Để hiển thị hộp Run, bấm START trong Windows XP hoặc 7; bấm chuột phải vào START trong Windows 8 hoặc 10.
1. Gỡ cài đặt phiên bản trước của phần mềm Autodesk.
- Đối với các sản phẩm Windows, hãy chuyển đến danh sách ứng dụng trong bảng điều khiển Uninstall. Gỡ cài đặt các chương trình ngoại vi (từ nhỏ nhất đến lớn nhất) đã được cài đặt cùng với sản phẩm trước khi bạn gỡ cài đặt sản phẩm.
- Đối với các ứng dụng Mac, sử dụng công cụ Remove từ Finder > Applications > Product Name. Nếu không có công cụ Remove cho sản phẩm của bạn, hãy di chuyển tệp ứng dụng vào thùng rác và sau đó xóa mọi tệp còn lại (xem bước 4 bên dưới).
Đối với các sản phẩm Windows, tải xuống, cài đặt và chạy Microsoft Program Install and Uninstall Troubleshooter (trước đây gọi là Microsoft Fix It ). Nó kiểm tra các khóa registry bị hỏng và các vấn đề khác có thể ngăn cản việc cài đặt.
Công cụ Microsoft Fix It có thể tự động giải quyết các sự cố gỡ cài đặt và hoạt động với Windows 10, Windows 8.1, Windows 8, Windows 7.
- Truy cập bài viết Hỗ trợ của Microsoft, Khắc phục sự cố chặn chương trình không được cài đặt hoặc gỡ bỏ .
- Nhấp vào nút Download.
- Bấm Run hoặc Open , rồi làm theo các bước trong Program Install and Uninstall Troubleshooter.
- Registry bị hỏng trên hệ điều hành 64 bit
- Các registry key có vai trò kiểm soát cập nhật dữ liệu bị hỏng
- Các sự cố ngăn chương trình mới được cài đặt
- Các sự cố ngăn chương trình hiện tại bị gỡ cài đặt hoặc cập nhật hoàn toàn
- Các sự cố ngăn bạn gỡ cài đặt chương trình thông qua Add hoặc Remove Programs (hoặc Programs and Features) trong Control
- Khi bạn cố gắng khởi động sản phẩm, sản phẩm sẽ bị treo ở bước “Checking License” hoặc “Loading”
- Khi bạn thử khởi động sản phẩm, bạn sẽ thấy thông báo lỗi này: “Unable to initialize adlm: Internal Error Message: <Error initializing the Usage tracking component.> Error Code: <-104>”
Vista hoặc Windows 7/8/10 |
• C:\ProgramData\FLEXnet\adskflex_########_tsf.data
• C:\ProgramData\FLEXnet\adskflex_########_tsf.data.backup |
Windows XP |
• C:\Documents and Settings\All Users\Application Data\FLEXnet\adskflex_########_tsf.data• C:\Documents and Settings\All Users\Application Data\FLEXnet\adskflex_########_tsf.data.backup
|
macOS |
• /Library/Preferences/Flexnet Publisher/FLEXnet/adskflex_########_event.log• /Library/Preferences/Flexnet Publisher/FLEXnet/adskflex_########_tsf.data• /Library/Preferences/Flexnet Publisher/FLEXnet/adskflex_########_backup
Lưu ý: nếu bạn không có sản phẩm Adobe trên máy tính của mình, hãy xóa thư mục sau: /Library/Application Support/Flexnet Publisher
|
Windows Products |
• C:\Program Files\Autodesk\
• C:\ProgramData\Autodesk\ • C:\Users\YourUserid\AppData\Local\Autodesk\ • C:\Users\YourUserid\AppData\Roaming\Autodesk\ • C:\Users\YourUserid\AppData\Roaming\Autodesk\ADUT (if applicable) |
Mac Products |
• Library\Application Support\Autodesk• Library\Application Support\Preferences
|
6. Từ Trình cài đặt, hãy thử cài đặt lại sản phẩm Autodesk của bạn .
7. Nếu cài đặt vẫn không thành công , bạn có thể cần xóa các tệp liên quan đến tất cả các sản phẩm Autodesk và phần mềm hỗ trợ (chẳng hạn như bổ trợ).
- Để biết chi tiết đầy đủ về quy trình này cho Windows, hãy xem Xóa phần mềm AutoCAD trên Windows .
- Đối với các sản phẩm Mac, sử dụng Spotlight để tìm kiếm tất cả các phần mềm Autodesk và các tệp hỗ trợ và di chuyển chúng vào thùng rác.
Nguồn: www.autodesk.com
Xem thêm ở : Thực hiện xóa tận gốc – gỡ cài đặt sạch AutoCAD và sản phẩm Autodesk
Nhận xét
Đăng nhận xét