Chuyển đến nội dung chính

Thực hiện xóa tận gốc – gỡ cài đặt sạch AutoCAD và sản phẩm Autodesk

Khi quá trình cài đặt phần mềm AutoCAD và sản phẩm khác của Autodesk không thành công, bạn có thể cần thực hiện gỡ cài đặt sạch (clean uninstall) trước. Gỡ cài đặt sạch sẽ xóa các tệp còn lại khỏi mọi cài đặt trước đó và, nếu cần, đặt lại một số Windows registry key. Việc gỡ cài đặt sạch có thể cần thiết nếu:
  • Bạn đang cố nâng cấp AutoCAD lên phiên bản mới và tiếp tục gặp lỗi.
  • Bạn thử cài đặt sản phẩm lần đầu tiên và quá trình cài đặt dừng lại giữa chừng.
  • Bạn nghĩ rằng bạn đã cài đặt thành công, nhưng sản phẩm không khởi động được.
Bài viết dưới đây Tech360 Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn gỡ cài đặt sạch phần mềm AutoCAD khỏi máy tính. Sau khi gỡ cài đặt sạch, bạn có thể thử cài đặt lại AutoCAD hoặc các sản phẩm của mình.
Quan trọng: Chỉ sử dụng quy trình này nếu bạn gặp vấn đề. Để gỡ cài đặt thông thường, hãy sử dụng Uninstall control panel để gỡ cài đặt trong Windows hoặc công cụ Remove cho phần mềm trên máy Mac.
Chuyển đến thư mục Windows TEMP bằng cách nhập % TEMP% vào hộp Windows Run và xóa tất cả các tệp trong thư mục đó. Để hiển thị hộp Run, bấm START trong Windows XP hoặc 7; bấm chuột phải vào START trong Windows 8 hoặc 10.
1. Gỡ cài đặt phiên bản trước của phần mềm Autodesk.
  • Đối với các sản phẩm Windows, hãy chuyển đến danh sách ứng dụng trong bảng điều khiển Uninstall. Gỡ cài đặt các chương trình ngoại vi (từ nhỏ nhất đến lớn nhất) đã được cài đặt cùng với sản phẩm trước khi bạn gỡ cài đặt sản phẩm.
  • Đối với các ứng dụng Mac, sử dụng công cụ Remove từ Finder > Applications > Product Name. Nếu không có công cụ Remove cho sản phẩm của bạn, hãy di chuyển tệp ứng dụng vào thùng rác và sau đó xóa mọi tệp còn lại (xem bước 4 bên dưới).
2. Kiểm tra các Windows registry key bị hỏng và các vấn đề nội bộ khác.
Đối với các sản phẩm Windows, tải xuống, cài đặt và chạy Microsoft Program Install and Uninstall Troubleshooter (trước đây gọi là Microsoft Fix It ). Nó kiểm tra các khóa registry bị hỏng và các vấn đề khác có thể ngăn cản việc cài đặt.
Công cụ Microsoft Fix It có thể tự động giải quyết các sự cố gỡ cài đặt và hoạt động với Windows 10, Windows 8.1, Windows 8, Windows 7.
  1. Truy cập bài viết Hỗ trợ của Microsoft, Khắc phục sự cố chặn chương trình không được cài đặt hoặc gỡ bỏ .
  2. Nhấp vào nút Download.
  3. Bấm Run hoặc Open , rồi làm theo các bước trong Program Install and Uninstall Troubleshooter.
Microsoft Fix it sửa cái gì:
  • Registry bị hỏng trên hệ điều hành 64 bit
  • Các registry key có vai trò kiểm soát cập nhật dữ liệu bị hỏng
  • Các sự cố ngăn chương trình mới được cài đặt
  • Các sự cố ngăn chương trình hiện tại bị gỡ cài đặt hoặc cập nhật hoàn toàn
  • Các sự cố ngăn bạn gỡ cài đặt chương trình thông qua Add hoặc Remove Programs (hoặc Programs and Features) trong Control
3. Xóa các tệp lưu trữ cấp phép chỉ khi bạn gặp vấn đề về cấp phép. Bỏ qua bước này nếu bạn không có vấn đề về cấp phép. Dưới đây là các vấn đề phổ biến nhất của lỗi cấp phép:
  • Khi bạn cố gắng khởi động sản phẩm, sản phẩm sẽ bị treo ở bước “Checking License” hoặc “Loading”
  • Khi bạn thử khởi động sản phẩm, bạn sẽ thấy thông báo lỗi này: “Unable to initialize adlm: Internal Error Message: <Error initializing the Usage tracking component.> Error Code: <-104>”
Xóa các tệp cấp phép sau (chúng ở các vị trí khác nhau, tùy thuộc vào hệ điều hành của bạn):
Vista hoặc Windows 7/8/10
• C:\ProgramData\FLEXnet\adskflex_########_tsf.data
C:\ProgramData\FLEXnet\adskflex_########_tsf.data.backup
Windows XP
• C:\Documents and Settings\All Users\Application Data\FLEXnet\adskflex_########_tsf.data• C:\Documents and Settings\All Users\Application Data\FLEXnet\adskflex_########_tsf.data.backup
macOS
• /Library/Preferences/Flexnet Publisher/FLEXnet/adskflex_########_event.log• /Library/Preferences/Flexnet Publisher/FLEXnet/adskflex_########_tsf.data• /Library/Preferences/Flexnet Publisher/FLEXnet/adskflex_########_backup
Lưu ý: nếu bạn không có sản phẩm Adobe trên máy tính của mình, hãy xóa thư mục sau:  /Library/Application Support/Flexnet Publisher
4. Loại bỏ tất cả tập tin còn lại. Đừng làm trống các thư mục. Chỉ xóa những tệp liên quan đến sản phẩm bạn đang gỡ cài đặt.
Windows Products
• C:\Program Files\Autodesk\
C:\ProgramData\Autodesk\
C:\Users\YourUserid\AppData\Local\Autodesk\
C:\Users\YourUserid\AppData\Roaming\Autodesk\
C:\Users\YourUserid\AppData\Roaming\Autodesk\ADUT (if applicable)
Mac Products
• Library\Application Support\Autodesk• Library\Application Support\Preferences
5. Xóa các tệp Windows TEMP.
6. Từ Trình cài đặt, hãy thử cài đặt lại sản phẩm Autodesk của bạn .
7. Nếu cài đặt vẫn không thành công , bạn có thể cần xóa các tệp liên quan đến tất cả các sản phẩm Autodesk và phần mềm hỗ trợ (chẳng hạn như bổ trợ).
  • Để biết chi tiết đầy đủ về quy trình này cho Windows, hãy xem Xóa phần mềm AutoCAD trên Windows .
  • Đối với các sản phẩm Mac, sử dụng Spotlight để tìm kiếm tất cả các phần mềm Autodesk và các tệp hỗ trợ và di chuyển chúng vào thùng rác.
Nguồn: www.autodesk.com
Xem thêm ở : Thực hiện xóa tận gốc – gỡ cài đặt sạch AutoCAD và sản phẩm Autodesk

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lệnh Copy trong SketchUp, hướng dẫn chi tiết

Trong SketchUp, bạn có thể copy các đối tượng bằng cách sử dụng: Các lệnh Copy và Paste Công cụ Move ( ) Công cụ Rotate ( ) Copy và Paste một đối tượng theo cách cơ bản Lệnh Copy và Paste trong SketchUp hoạt động giống như trong nhiều chương trình khác. Dưới đây là cách  Copy và Paste trong SketchUp: 1.  Với công cụ Select ( ), chọn hình bạn muốn sao chép. 2. Chọn Edit > Copy từ menu bar. Hoặc nhấn phím tắt Ctrl + C (Microsoft Windows) hoặc Command + C (macOS). 3. Chọn   Edit > Paste  từ menu bar. Hoặc nhấn Ctrl + V (Microsoft Windows) hoặc Command + V (macOS). 4. Click vào nơi bạn muốn đặt bản sao Copy và Paste một đối tượng theo cách cơ bản[/caption] Copy một đối tượng với công cụ Move Công cụ Move cũng có thể dùng để copy trong SketchUp - hoặc tạo nhiều bản copy chỉ với một vài cú nhấp chuột và tổ hợp phím.  Để Copy bằng công cụ Move, hãy làm theo các bước sau: 1. Với công cụ Select , chọn hình bạn muốn sao chép. ...

Bóng đổ trong SketchUp | Cách sử dụng và điều chỉnh

Nếu bạn sử dụng SketchUp để thiết kế không gian nội thất, bạn thường phải điều chỉnh cài đặt shadow cho mỗi cảnh bạn tạo phải không? Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh bóng đổ trong SketchUp và tùy chỉnh ánh sáng cho không gian nội thất trong thiết kế của bạn. Các bước điều chỉnh bóng đổ trong SketchUp Bóng đổ trong sketchup[/caption] Làm theo các bước sau để bắt đầu điều chỉnh đổ bóng trong SketchUp : Vào Window> Shadows để mở bảng Shadow Settings. (Nếu cần, hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải để mở rộng bảng điều khiển để có thêm tùy chọn.) Tắt bóng bằng cách sử dụng nút chuyển đổi bóng ở góc trên bên trái (hoặc bằng cách vào View > Shadows ). Chọn hộp Use sun for shading để bật SketchUp sun. Di chuyển các giá trị Light và Dark bằng điều khiển thanh trượt cho đến khi bạn thấy vừa ý. Lưu ý rằng bạn cũng có thể điều chỉnh thanh trượt Time và Date để thay đổi bóng, nhưng những thay đổi sẽ ít ấn tượng hơn, vì vậy hãy chuyể...

Kích hoạt offline bản quyền AutoCAD vĩnh viễn với Activation Code

Các phiên bản mới hơn của sản phẩm Autodesk được kích hoạt trực tuyến tự động. Tuy nhiên, các sản phẩm giấy phép vĩnh viễn stand-alone (không phải dạng đăng ký thuê bao) được mua trong năm 2016 hoặc trước đó có thể được kích hoạt offline. Nếu bạn có giấy phép giáo dục và bắt buộc phải offline, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để kích hoạt. Những lý do điển hình để kích hoạt thủ công giấy phép phần mềm bản quyền vĩnh viễn bao gồm: Không có kết nối mạng Nâng cấp hoặc cài đặt lại hệ điều hành Request code thay đổi Sửa đổi phần cứng máy tính Buộc kích hoạt lại trong quá trình xử lý sự cố Lưu ý về kích hoạt AutoCAD thủ công offline Phương thức kích hoạt thủ công này không nên được sử dụng bởi những người dùng đăng ký mua thuê bao: Quy trình kích hoạt thủ công này chỉ nên được sử dụng bởi những người có giấy phép độc lập stand-alone, vĩnh viễn hoặc bởi sinh viên hoặc nhà giáo dục có giấy phép giáo dục độc lập không có kết nối internet hoạt động. Không sử dụng phương pháp...