Chuyển đến nội dung chính

Khắc phục lỗi khi sử dụng SketchUp bản quyền thuê bao

Trong khi sử dụng SketchUp bản quyền dạng thuê bao, có thể bạn sẽ gặp phải một hoặc một vài thông báo lỗi khiến cho việc sử dụng SketchUp bản quyền của bạn bị gián đoạn. Dưới dây Tech360 Việt Nam đã liệt kê một số lỗi thường gặp nhất, giải thích nguyên nhân và cách khắc phục nhanh cho từng trường hợp.

SketchUp Pro for Desktop - Subscription Licensing Errors

"You have been offline too long" / "Bạn đã ngoại tuyến quá lâu"
SketchUp Pro for Desktop yêu cầu check-in định kỳ với máy chủ cấp phép. Nếu bạn offline lâu hơn 28 ngày thì bạn sẽ cần kết nối lại với internet để tiếp tục sử dụng SketchUp.

"The cached license is corrupt" / "Giấy phép lưu trữ bị hỏng"
Mặc dù không điển hình, bạn có thể thấy lỗi này nếu bạn ngoại tuyến lâu hơn 28 ngày. Để giải quyết vấn đề, bạn sẽ cần kết nối lại với mạng hoặc bạn có thể cần phải đăng xuất và đăng nhập lại bằng ID Trimble của mình.

"The license is corrupt" / "Giấy phép bị hỏng"
Điều này chỉ xảy ra nếu tệp giấy phép SketchUp trên hệ thống bị hỏng. Nếu bạn đã thay đổi bất kỳ tệp hệ thống nào cho SketchUp, bạn có thể cần xóa các tệp đó, sau đó đăng xuất và đăng nhập lại để tạo giấy phép hợp lệ.

"Your subscription has expired" / "Đăng ký của bạn đã hết hạn"
Bạn sẽ thấy thông báo này nếu bạn không gia hạn hoặc hủy đăng ký SketchUp của mình. Bạn sẽ cần đăng ký một thuê bao mới để có thể sử dụng lại SketchUp.

"We are having trouble communicating with our entitlements server" / "Chúng tôi đang gặp sự cố khi giao tiếp với máy chủ cấp quyền của mình"
Chúng tôi không thể kết nối được entitlements.sketchup.com. Bạn có thể cần bỏ chặn địa chỉ này trong tường lửa hoặc máy chủ proxy của bạn.

"This device is not authorized. Please sign in again to continue" / "Thiết bị này không được ủy quyền. Vui lòng đăng nhập lại để tiếp tục"
Điều này có thể xảy ra nếu bạn đã sử dụng lệnh “Deauthorize All” thông qua Trimble Account Manager. Nó cũng có thể xảy ra nếu yêu cầu cho phép thiết bị của bạn không thành công vì một số lý do khi đăng nhập. Dù bằng cách nào, đăng xuất và đăng nhập lại sẽ khắc phục sự cố.

"Device limit reached, please sign out from another device" / "Đạt đến giới hạn thiết bị, vui lòng đăng xuất từ ​​thiết bị khác"
Bạn sẽ thấy thông báo này nếu bạn cố chạy SketchUp trên quá nhiều máy. Để khắc phục điều này, hãy chọn Deauthorize All hoặc đăng xuất thủ công khỏi thiết bị khác. Lưu ý rằng bạn sẽ cần đăng nhập vào bất kỳ thiết bị nào để sử dụng lại chúng trong tương lai.

Subscription Licensing Authorization Messages

Thỉnh thoảng bạn có thể mất quyền trong khi SketchUp hoặc LayOut đã mở. Trong khi ở trạng thái này, bạn có thể tiếp tục làm việc trong các tài liệu mở của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tạo tệp mới hoặc mở tệp hiện có. Một trong những hộp thông báo sau sẽ xuất hiện.

"You are signed out." / "Bạn đã đăng xuất."
Bạn đã đăng xuất. Đăng nhập để bắt đầu một tệp mới hoặc mở một tệp hiện có.

"Your device has been offline for too long." / "Thiết bị của bạn đã ngoại tuyến quá lâu."
Vui lòng kết nối với internet để chúng tôi có thể xác nhận quyền lợi của bạn.

"You are not licensed." / "Bạn không được cấp phép."
Bạn có thể tiếp tục sử dụng SketchUp / LayOut, nhưng bạn sẽ không được phép bắt đầu một tệp mới hoặc mở một tệp hiện có.

Bất kỳ thông báo lỗi nào được liệt kê ở trên trong “Subscription Licensing Errors” cũng có thể được hiển thị như một phần của thông báo ủy quyền. Ví dụ: “Device limit reached, please sign out from another device” hoặc “This device is not authorized. Please sign in again”.

Bạn có thể tiếp tục sử dụng SketchUp, nhưng bạn sẽ không được phép bắt đầu một tệp mới hoặc mở một tệp hiện có.

Trên đây là cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng SketchUp bản quyền dạng thuê bao - SketchUp Subscription. Hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn khi gặp phải sự cố với dạng cấp phép mới của phần mềm này.

Nguồn: www.sketchup.com

Xem thêm: Các lỗi bản quyền SketchUp vĩnh viễn và cách khắc phục

Xem thêm tại : Khắc phục lỗi khi sử dụng SketchUp bản quyền thuê bao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lệnh Copy trong SketchUp, hướng dẫn chi tiết

Trong SketchUp, bạn có thể copy các đối tượng bằng cách sử dụng: Các lệnh Copy và Paste Công cụ Move ( ) Công cụ Rotate ( ) Copy và Paste một đối tượng theo cách cơ bản Lệnh Copy và Paste trong SketchUp hoạt động giống như trong nhiều chương trình khác. Dưới đây là cách  Copy và Paste trong SketchUp: 1.  Với công cụ Select ( ), chọn hình bạn muốn sao chép. 2. Chọn Edit > Copy từ menu bar. Hoặc nhấn phím tắt Ctrl + C (Microsoft Windows) hoặc Command + C (macOS). 3. Chọn   Edit > Paste  từ menu bar. Hoặc nhấn Ctrl + V (Microsoft Windows) hoặc Command + V (macOS). 4. Click vào nơi bạn muốn đặt bản sao Copy và Paste một đối tượng theo cách cơ bản[/caption] Copy một đối tượng với công cụ Move Công cụ Move cũng có thể dùng để copy trong SketchUp - hoặc tạo nhiều bản copy chỉ với một vài cú nhấp chuột và tổ hợp phím.  Để Copy bằng công cụ Move, hãy làm theo các bước sau: 1. Với công cụ Select , chọn hình bạn muốn sao chép. 2. Chọn công cụ Move  từ

Kích hoạt offline bản quyền AutoCAD vĩnh viễn với Activation Code

Các phiên bản mới hơn của sản phẩm Autodesk được kích hoạt trực tuyến tự động. Tuy nhiên, các sản phẩm giấy phép vĩnh viễn stand-alone (không phải dạng đăng ký thuê bao) được mua trong năm 2016 hoặc trước đó có thể được kích hoạt offline. Nếu bạn có giấy phép giáo dục và bắt buộc phải offline, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để kích hoạt. Những lý do điển hình để kích hoạt thủ công giấy phép phần mềm bản quyền vĩnh viễn bao gồm: Không có kết nối mạng Nâng cấp hoặc cài đặt lại hệ điều hành Request code thay đổi Sửa đổi phần cứng máy tính Buộc kích hoạt lại trong quá trình xử lý sự cố Lưu ý về kích hoạt AutoCAD thủ công offline Phương thức kích hoạt thủ công này không nên được sử dụng bởi những người dùng đăng ký mua thuê bao: Quy trình kích hoạt thủ công này chỉ nên được sử dụng bởi những người có giấy phép độc lập stand-alone, vĩnh viễn hoặc bởi sinh viên hoặc nhà giáo dục có giấy phép giáo dục độc lập không có kết nối internet hoạt động. Không sử dụng phương pháp

Khắc phục lỗi SketchUp không khởi động được

Trog quá trình sử dụng  phần mềm thiết kế 3D SketchUp , đôi khi bạn không thể mở SketchUp của mình vì một vài lỗi hệ thống, hãy bình tĩnh và đọc bài viết này để tìm ra cách khắc phục lỗi  SketchUp không khởi động được . SketchUp không chạy khi bạn cố gắng khởi động ứng dụng Cách khắc phục nhanh Kiểm tra xem máy tính của bạn có đáp ứng các yêu cầu  phần mềm và phần cứng cho SketchUp  hay không. Khởi động lại máy tính của bạn để đảm bảo SketchUp không bị khóa bởi một tiến trình khác. Đảm bảo rằng không có bất kỳ ứng dụng nào đang chạy có thể xung đột với SketchUp, chẳng hạn như phần mềm diệt vi-rút, tường lửa hoặc phần mềm internet security. Một vài nguyên nhân khiến SketchUp không khởi động được và cách khắc phục Máy tính và hệ điều hành của bạn phải đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu . Có một vấn đề đã biết với EarthLink TotalAccess 2005.1 có thể khiến SketchUp và các chương trình khác không khởi động được. Khi điều này xảy ra, bạn có thể thấy hộp thoại báo lỗi BugSpl